Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Kinh nghiệm khi chụp ảnh gia đìn

Posted at  07:40  |  in  chụp ảnh gia đình

Dịch vụ chụp ảnh gia đình ở Việt Nam cũng đã phát triển từ lâu, nhưng thật sự mình ít thấy những bài viết chia sẻ về kinh nghiệm khi đi chụp hình, đặc biệt các gia đình ngày nay đang ưa chuộng phong trào chụp ảnh ngoại cảnh. Sau đây mình xin hướng dẫn tỉ mỉ cho khách, chỉ cho các bạn những kinh nghiệm trước khi đi chụp ảnh gia đình nhé.
1. Các bạn nên chọn lựa trang phục cẩn thận.



Các bạn nên chọn sẵn trang phục và phải đảm bảo rằng những trang phục này mang lại sự thoải mái và gợi cảm. các bạn muốn các bức ảnh gia đình sẽ như thế nào? Nhẹ nhàng và thanh lịch? Nên chọn các màu sắc trung hòa, vải mềm và rũ…
Chuẩn bị các loại kem, phấn mịn, màu cháo bột yến mạch, màu nâu nhẹ, nâu vàng nhạt, màu xám, và màu xanh đá phiến. Hãy chọn các màu dễ phối với nhau, với các màu nhấn mạnh, như các sắc thái màu xám và nhấn mạnh màu vàng hay màu đỏ chói. Các bạn nên chuẩn bị thêm các phụ kiện vui mắt như khăn choàng, băng-đô hay cột tóc, mũ nón… để có thể kết hợp tính cách hiện đại và tính tao nhã cho các bức ảnh chụp.



2. Các bạn nên ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ

Các bạn cần nhớ là không lên lịch buổi chụp gần với giờ ngủ hoặc giờ chợp mắt của con mình. Giờ lấy ánh sáng tốt nhất là hai tiếng đồng hồ trước khi hoàng hôn và sau bình minh. Nếu khung giờ này không tiện cho lũ trẻ, các bạn nên hội ý với thợ chụp.
Các thợ chụp giỏi sẽ có khả năng chụp ảnh vào bất cứ thời điểm nào trong ngày bằng cách tận dụng bóng râm thoáng, giúp làn da Bạn có nền màu rất đẹp và tạo ra điểm lóe sáng trong mắt bạn. Các bạn nhớ là không nên đến buổi chụp với các dạ dày trống rỗng. Mình từng chứng kiến nhiều gia đình sắp xếp buổi chụp ảnh trước và sau đó mới đi ăn. Tốt nhất mình khuyên các bạn nên ăn cái gì đó trước khi đi chụp ảnh.
3. Bạn nhớ phải dành nhiều thời gian cho công việc chuẩn bị


Các bà mẹ thường tất bật trước buổi chụp ảnh. Họ muốn cả nhà phải mặc đẹp và sẵn sàng. Mình luôn khuyên các bà mẹ nên đến các nơi chuyên nghiệp để làm tóc và trang điểm. Việc này sẽ giúp hình ảnh các bà mẹ đẹp hơn và khi các bà mẹ cảm thấy mình đẹp và tự tin, nó cũng sẽ có tác dụng tốt đến các thành viên còn lại trong gia đình.
Bạn nhớ dành nhiều thời gian cho công việc tắm rửa, “lên đồ”, và chải chuốt. Khi một gia đình đến một buổi chụp trong tư thế hối hả và chưa chuẩn bị tốt, họ cũng sẽ mang cái không khí ấy vào trong buổi chụp. Bạn nên chuẩn bị thêm thời gian để bạn có thể thật sẵn sàng trước khi đến buổi chụp.



4. Đề nghị các ông bố tham gia thật phấn khởi

Các ông bố ơi, hãy tham gia thật phấn khởi nào. Mình từng biết nhiều ông bố không thích buổi chụp ảnh gia đình. Nhưng mà các bố ơi, các ông hãy hiểu cho tầm quan trọng của việc chụp ảnh cả gia đình. Những bức ảnh này sẽ trở thành di sản của gia đình cùng với bức ảnh gia đình riêng của lũ trẻ khi chúng lớn lên.
Những bức ảnh chụp cả gia đình luôn luôn được trân trọng do vậy chúng đóng vai trò hết sức quan trọng.Vì thế hãy tham gia thật phấn khởi vào buổi chụp ảnh gia đình. Khi các ông nhìn thấy vợ mình hạnh phúc trong những bức ảnh rạng rỡ, các ông sẽ rất vui vì chính các ông đã góp phần mang lại khoảnh khắc ấy cho cả nhà.
5. Phó-mát chỉ nên dành cho bánh quy.


Nào, các bậc cha mẹ… xin hãy để “phó-mát” ở nhà. Phó-mát chỉ dành cho bánh quy. Rất nhiều lần mình thấy các bậc cha mẹ đứng đằng sau lưng nhiếp ảnh gia và thét lên, “Cưới lên đi!” La hét và yêu cầu lũ trẻ nhìn vào máy ảnh chỉ làm chúng căng thẳng thêm (lũ trẻ chứ không phải nhiếp ảnh gia) và điều đó sẽ tạo ra những bức ảnh căng thẳng, thiếu tự nhiên và thường không đạt yêu cầu.
Các bạn khi đó hãy lùi lại để thợ chụp ảnh có thể giao tiếp và nói chuyện thật tự nhiên với lũ trẻ. Việc này sẽ khiến chúng cười thật tươi và thật tự nhiên. Bạn chỉ cần giúp nhiếp ảnh gia “chộp” được “cái thần” trong tính cách của trẻ bằng cách trò chuyện với chúng để bằng cách nào đó “moi” được từ chúng những nụ cười thật tự nhiên và sảng khoái.
6. Hãy vui vẻ cùng với gia đình
Bạn đừng ngại việc bế trẻ và tung nó lên. Bạn nên tặng người vợ yêu quý một nụ hôn ngọt ngào lên cổ cô ấy. Người vợ hãy nói với chồng rằng bạn yêu anh ấy rất nhiều và rất trân trọng những khoảnh khắc chồng ở đây cùng với gia đình. Hãy vui vẻ lên. Bạn cứ cười to. Cười khúc khích, Pha trò. Ôm nhau. Hôn. Rúc vào nhau. Chơi đùa. Làm những cử chỉ này để nhiếp ảnh gia “chộp bắt” cái cảm xúc và nét đẹp chân thực của gia đình Bạn.



7. Bạn hãy thực hiện một hoạt động mà mình thích làm cùng nhau trong gia đình

Những buổi chụp thành công nhất của OneLike chúng tôi đều gắn với một hoạt động mà gia đình khách hàng thích cùng làm với nhau. Đây có thể là một hoạt động mà Bạn phải sử dụng cả bàn tay và bàn chân, kích hoạt lũ trẻ, và thể hiện một nụ cười chân thực nhất trên gương mặt của mình.
Bạn có thích đọc sách cùng với các thành viên trong gia đình? Bạn hãy mang theo vài quyển sách. Bạn thích nhất món tráng miệng là kem? Bạn mang theo vài cây kem hay vài chiếc que đến buổi chụp hoặc nếu Bạn “chịu chơi” hơn… thuê hẳn một chiếc xe chở kem đến buổi chụp.
Những trò chơi khác bao gồm: bóng đá, chơi cõng nhau, chạy đua, đua xe đạp, ca hát, bữa ăn ngoài trời… Ý tưởng thì vô tận. Khi gia đình cùng nhau làm một điều gì đó mà họ cùng chùng sở thích, nhiếp ảnh gia sẽ có cơ hội “chộp” những bức ảnh đẹp nhất và chân thực nhất.



Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Studio chụp ảnh cưới chuyên nghiệp. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top